ฟอร์มสองกองหน้าผิดกัน

สำหรับ สเปอร์ส พวกเขาก็มีกองหน้าตัวท็อปเพียงแต่ฟอร์มปีนี้ดร็อปลงไปอย่างน่าใจหาย แฮร์รี่ เคน 

เพิ่งทำประตูในลีกได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น แต่หากดูจากฟอร์มการเล่นในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมาก็ถือว่าเขามีผลงานดีขึ้น เพียงแต่ยังไม่มีประตูมากฝาก ๆ แฟน ๆนับตั้งแต่พ่ายแพ้ที่ เวมบลี่ย์ 1-4 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล บุกกำราบ สเปอร์ส ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส สเตเดี้ยม มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน 

ซึ่งเป็นสถิติจำนวนนัดนานที่สุดที่ "หงส์แดง" บุกชนะ "ไก่เดือยทอง" ได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าแซมบ้า สอยตาข่ายได้ 5 ประตูจาก 6 เกมหลังที่เจอกับ สเปอร์ส บนเกมลีก โดยมีถึง 3 ลูกที่เกิดเป็นประตูชัยของ ลิเวอร์พูล18 เกมในบ้านหลังสุดของ สเปอร์ส ไม่ลงเอยด้วยผลเสมอเลยสักนัด (ชนะ 12 เสมอ 6) ซึ่งในตอนนี้พวกเขาเอาชนะเกมในบ้านมาแล้ว 3 นัดติด โดยครั้งสุดท้ายที่ชนะในบ้าน 4 เกมติดเกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ปี 2020หนึ่งสถิติน่าทึ่งของ "หงส์แดง" คือพวกเขาไม่แพ้ใครในช่วงเดือนธันวาคมมาแล้ว 5 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ปราชัยคือการแพ้ต่อ บอร์นมัธ 3-4 เมื่อปี 2016 และจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 34 นัดเข้าให้แล้วที่ "เร้ด แมชชีน" ไร้พ่ายในเดือนสุดท้ายของปีอันโตนิโอ ดูบอล คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวว่า แฮร์รี่ เคน หัวหอกคนดังของทีมถือเป็นกองหน้าระดับโลก โดยเปรียบเปรยว่าถ้า เจอร์เก้น คล็อปป์ พอใจที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ในทีม ตนก็รู้สึกแบบเดียวกันในกรณีกับ เคน



แฮร์รี่ เคน สามารถทำประตูให้กับ สเปอร์ส ได้เป็นกอบเป็นกำตลอด

ช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาจนทำให้เขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นนำของโลก แต่ฤดูกาลนี้เขาเพิ่งยิงในลีกได้เพียงลูกเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 13 นัด ซึ่งแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" หลายคนก็หวังว่าเขาจะคืนฟอร์มเก่งได้ในเกมลีกที่ทีมของ คอนเต้ ต้องเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับมือ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้

คอนเต้ เผยว่า "แฮร์รี่ เป็นกองหน้าระดับโลก ทุกวันที่ผมได้จับเขาซ้อมน่ะผมก็เข้าใจดีเลยว่าเขาเป็นกองหน้าระดับโลกอย่างแท้จริง เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดที่ทำให้ผมรู้สึกสนุกมากๆ เวลาที่ได้จับเขาซ้อม""เขาเป็นคนที่มหัศจรรย์ ผมชอบกับการที่มีเขาอยู่ในทีมของผม แน่นอนว่าสำหรับ เจอร์เก้น เขารู้สึกดีที่มี โม ซาลาห์ อยู่ในทีม แต่ผมน่ะชอบที่มี แฮร์รี่ อยู่ในทีมของผม เขาเป็นนักเตะที่สำคัญของเรา และผมก็ตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงมากๆ ในเกมสำคัญที่ต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล" "ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณที่แฟนๆร้องเพลงเรียกชื่อของผม ผมแฮปปี้ และผมรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อแฟนๆของเรา พวกเขาเชื่อมั่นในการทำงานของผม ผมเพิ่งมาที่นี่ได้ไม่นาน แค่เดือนเดียวเท่านั้น ผมคิดว่ามันน่าปลื้ม และผมอยากแสดงให้เห็นว่าเราสมควรได้รับสิ่งนี้""เบน เดวิส กำลังเล่นได้ดี

 และผมคิดว่าผมสามารถรีดฟอร์มของเขาออกมาได้ มันเกิดขึ้นเช่นเดียวกับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ภายใต้ระบบสามเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องเล่นเกมรับให้ดี  ผมต้องการนักเตะที่มีความสามารถสำหรับระบบนี้""ลูคัส มูร่า ยิงประตูได้สวย แต่เขามีคุณภาพที่จะยิงได้มากกว่านี้ เขาต้องทำประตูให้มากขึ้น มันเป็นความคาดหวังของผมที่อยากเห็นประตูจากเขาที่มากขึ้นอีก"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เตรียมชิ่งอาร์เซน่อลซบโครินเธียนส์

คล็อปป์หยอดลิเวอร์พูลเป็นทีมสุดพิเศษ

แค่เจ๊าหล่นเล่นเพลย์ออฟ-สวิสปาดซิวตั๋วบอลโลก